วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ท่องเที่ยว ช๊อป กิน ชิล ถนนคนเดิน ขอนแก่น

ท่องเที่ยว ช๊อป กิน ชิล ถนนคนเดิน ขอนแก่น

ถ้าพูดถึง “ถนนคนเดิน” เชื่อว่าหลายๆคนคงคิดถึงที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างแน่นอน เพราะที่นั้นเป็นที่แรกที่ได้มีการจัดถนนคนเดินขึ้น และต่อมาก็มีอีกหลายๆจังหวัดได้จัดขึ้นมาอีกตามๆกันไป เอกลักษณ์ของถนนคนเดิมในแต่ละจังหวัดก็จะมีความแตกต่างกันในรูปแบบต่างๆ แต่สิ่งหนึ่งที่จะเหมือนกันนั้นก็คือบรรยากาศของร้านค้าที่วางขายข้างถนนที่แบไปกับพื้น ที่สำคัญสินค้าต่างๆก็เป็นสินค้าของท้องถิ่นในแต่ละจังหวัด และสินค้าทำมือที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ ดังนั้นไม่รอช้า วันนี้ขอเสนอ ถนนคนเดิน จังหวัดขอนแก่น ตลาดนัดท้องถิ่น จะมีอะไรเป็นอย่างไรนั้นมาดูกันเลย
ในทุกเย็นของวันเสาร์บริเวณถนนหน้าศูนย์ราชการ ด้านหลังสวนรัชฎาณุสรณ์
เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ชาวคนขอนแก่นรู้จักดีในชื่อ “ถนนคนเดิน จังหวัดขอนแก่น” ซึ่งที่แห่งนี้เป็นแหล่งรวมสินค้ามากมายมาวางขายกลางถนนให้ผู้คนได้มาเลือกซื้อสิ้นค้าอย่างคับคั่ง ตลอดความยาวของถนนยาวกว่า 300 เมตร ซึ่งคนในขอนแก่นรู้จักสถานที่นี้เป็นอย่างดี แต่นักท่องเที่ยวอีกหลายคนอาจจะยังไม่ไม่เคยมาสัมผัสบรรยากาศของถนนคนเดินแห่งนี้
บรรยากาศที่แสนสบายในช่วงเย็นๆ ทำให้ผู้คนในจังหวัดขอนแก่นเลือกที่จะมาพักผ่อนเลือกซื้อสินค้าที่ถนนคนเดิน พร้อมกับสินค้าน่าสนใจต่างๆที่มีให้เลือกสรรอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นสินค้าทำมือ งานหัตถกรรม สินค้าทางการเกษตร สินค้าส่งจากโรงงาน สัตว์เลี้ยง งานศิลปะ และอื่นๆอีกมากมายที่นี่
อีกสิ่งสุดยอดความนิยมที่เป็นไฮไลท์ของถนนคนเดินแห่งนี้ก็คือร้านค้า ร้านอาหารเป็นร้อยๆร้าน ที่มีให้เลือกชิมเลือกทานกันไม่หวาดไม่ไหว มีทั้งของคาว ของหวาน อาหารสด เครื่องดื่ม ที่พ่อค้าแม่นำมาเสนอให้เลือกซื้อแถมคนที่มาซื้ออาหารที่นี่เป็นประจำยังแอบคุยกันมาเป้นทอดๆอีกว่า อาหารที่นี่อร่อยมาก แซบมาก สะอาดแถมยังราคาถูกอีกด้วย แค่นี้ก็ทำเอากระเพาะสั่นไปหมดแล้ว ^^
พออิ่มกับอาหารที่แสนอร่อย กลับมาเดินย่อยอาหารฟังคนตรีที่จะมีผู้คนมาเปิดแสดงให้ชมกันหลายเวทีมากมายให้เลือกชม ไม่ว่าจะเป็นการแสดง ดนตรีไทย ดนตรีสากล การขับร้อง และความบันเทิงอื่นๆอีกมากมาย
ใครที่อยากมาหรือสนใจที่จะมาถนนคนเดิน จังหวัดขอนแก่น แห่งนี้ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ส่วนเวลาเปิดนั้นจะเปิดทุกเย็นวันเสาร์ เวลา 17.00 น. - 24.00 น. ชวนเพื่อนๆมากันเยอะๆนะ เที่ยวชม ชิม ช๊อป กิน คุ้มค่าอย่างแน่นอน

ติดตามอัพเดทการท่องเที่ยวใหม่ๆที่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น